SMAS là ứng dụng gì? Tài khoản SMAS học sinh đăng nhập thế nào? Hướng dẫn chi tiết nhất

Video cách đăng nhập smas bằng điện thoại

SMAS là một hệ thống quản lý nhà trường được sử dụng ngày càng rộng rãi. Vậy SMAS có những tính năng gì? Tài khoản SMAS học sinh đăng nhập thế nào? Cách tải ứng dụng ra sao? Tất cả sẽ được giải đáp ở phần thông tin dưới đây.

SMAS là gì?

SMAS là viết tắt của School Management System – một phần mềm quản lý nhà trường do Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel phát triển, áp dụng cho các đơn vị trường học để quản lý thông tin.

SMAS được thiết kế dựa trên nền tảng điện toán đám mây, giúp cho việc lưu trữ và xử lý các dữ liệu liên quan đến học sinh, giáo viên được dễ dàng hơn, đồng thời hỗ trợ tra cứu điểm thi cùng một số giải pháp tiện ích khác, đáp ứng được mọi nhu cầu quản lý thông tin của nhà trường.

SMAS học sinh đăng nhập 1

Hệ thống SMAS không chỉ được sử dụng trong các trường học mà còn rất phù hợp với công tác quản lý dữ liệu tại các cơ quan giáo dục như Phòng Giáo dục, Bộ Giáo dục, Sở Giáo dục.

Không phải trường học nào cũng có thể sử dụng được hệ thống SMAS mà cần có sự đồng ý và ký kết với đơn vị quản lý là Viettel. Khi đăng ký thành công, người dùng chỉ cần có kết nối Internet để truy cập và sử dụng thông tin trong ứng dụng này.

Hiện nay, SMAS đã cập nhật các phiên bản dành cho hệ điều hành Android và iOS. Phiên bản SMAS 3.0 cho PC được phát hành ngày 21/03/2015 cũng đã có phiên bản mới (SMAS 3.5) ra mắt ngày 16/11/2018.

Lợi ích khi sử dụng SMAS

Khi sử dụng sổ liên lạc điện tử SMAS, người dùng sẽ nhận được những lợi ích như sau:

  • Giúp phụ huynh theo dõi sát sao tình hình học tập của con một cách thuận tiện nhất.
  • Giúp học sinh dễ dàng theo dõi thời khóa biểu, giáo viên đứng lớp và phòng học.
  • Hỗ trợ giáo viên và nhà trường quản lý học sinh hiệu quả hơn.
  • Tạo nhiều thuận tiện cho việc quản lý so với phương thức truyền thống.

Những tính năng nổi bật của sổ liên lạc điện tử SMAS

Không phải tự nhiên SMAS được nhiều nhà trường áp dụng, có thể điểm qua những tính năng nổi bật của phần mềm này như sau:

Quản lý học sinh

Thông qua tính năng quản lý học sinh, nhà trường có thể tối ưu mọi thông tin của người dùng. Từ hồ sơ học tập đến thành tích và hạnh kiểm của mỗi học sinh đều được cập nhật thường xuyên để kiểm soát và theo dõi dễ dàng.

Từ những thông tin này, giáo viên và nhà trường có thể đưa ra hoặc điều chỉnh phương pháp giảng dạy phù hợp nhất. Đồng thời, điều này cũng là căn cứ để có những đánh giá khách quan về tình hình học tập của từng học sinh, từ đó quyết định khen thưởng hoặc xử phạt một cách công tâm, hợp lý.

Quản lý giáo viên

Ngoài quản lý học sinh, SMAS cũng giúp nhà trường quản lý giáo viên và các cán bộ trong trường. Từ các thông tin về hồ sơ, kinh nghiệm giảng dạy, sẽ có những khen thưởng hoặc khiển trách xứng đáng cho mỗi người.

Quản lý các kỳ thi

SMAS hỗ trợ quản lý các kỳ thi để đem đến hiệu quả tốt nhất. Thông tin các kỳ thi sẽ được cập nhật đầy đủ trên SMAS gồm tên, số lượng thí sinh, số báo danh, đề thi,…

Quản lý danh mục

Tính năng quản lý danh mục giúp nhà trường lấy được các tài liệu nội bộ nhanh chóng và dễ dàng. Chỉ giáo viên và lãnh đạo nhà trường mới có thể sử dụng được tính năng này.

Quản lý người dùng

SMAS sẽ phân quyền sử dụng trong việc khởi tạo dữ liệu khi bắt đầu năm học mới hoặc chuyển nguồn dữ liệu từ năm trước sang hiện tại.

Quản lý thông tin

Việc thống kê và thực hiện báo cáo trước đây từng mất rất nhiều thời gian. Tuy nhiên, khi sử dụng SMAS thì điều này sẽ trở nên thật đơn giản vì mọi dữ liệu đều đã được cập nhật trên hệ thống.

Tra cứu điểm thi

Một tính năng nổi bật khác của SMAS đó là tra cứu điểm thi nhanh chóng để cả học sinh và phụ huynh đều nắm được. Bên cạnh đó, SMAS còn hỗ trợ gửi điểm và chuyển kết quả thi đến số điện thoại hoặc qua email cho phụ huynh học sinh. Điều này không chỉ nhanh chóng mà còn tạo sự kết nối giữa nhà trường với phụ huynh một cách thuận tiện hơn.

Website nhà trường

SMAS cũng đóng vai trò như website của nhà trường, nơi cập nhật mọi thông tin và các hoạt động liên quan để phụ huynh dễ dàng nắm được.

Cách tải SMAS trên điện thoại, máy tính

Trước khi trả lời câu hỏi tài khoản SMAS học sinh đăng nhập thế nào thì mỗi người dùng cần tải ứng dụng này về thiết bị và cài đặt. SMAS hiện nay có thể được sử dụng trên nhiều nền tảng, bao gồm website và ứng dụng di động trên thiết bị hệ điều hành iOS, Android.

Trên điện thoại

Cách tải ứng dụng SMAS trên điện thoại Android và iPhone thực tế không khác nhiều, bạn làm như sau:

Bước 1: Truy cập CH Play (Android) hoặc App Store (iOS). Tại thanh tìm kiếm ứng dụng, bạn sẽ nhập từ khóa SMAS.

Để nhanh hơn, bạn có thể nhấp vào 1 trong 2 đường link dưới đây:

  • Cho Android: Tại đây.
  • Cho iOS: Tại đây.

Bước 2: Nhấn Cài đặt hoặc Nhận để tải ứng dụng về điện thoại.

Trên máy tính

Để sử dụng SMAS trên máy tính, bạn không cần tải phần mềm mà có thể sử dụng trực tiếp trên website theo địa chỉ này.

Cách đăng nhập và sử dụng SMAS chi tiết nhất

Tài khoản SMAS học sinh đăng nhập thế nào? Mỗi học sinh đều được nhà trường cung cấp một tài khoản trên SMAS và các bước đăng nhập như sau.

Trên điện thoại

Bước 1: Mở ứng dụng SMAS đã tải về điện thoại sau đó đăng nhập bằng cách điền số điện thoại mật khẩu rồi nhấn Đăng nhập.

Bước 2: Ở giao diện chính của ứng dụng sẽ hiển thị thông tin học sinh gồm:

  • Hồ sơ học sinh: Có các thông tin về quê quán, năm sinh, lớp. Nếu như phụ huynh thấy thông tin của con chưa chính xác, có thể liên hệ với nhà trường để sửa lại.
  • Quá trình học tập: Gồm điểm kiểm tra miệng, điểm bài kiểm tra 15 phút, điểm kiểm tra 1 tiết và điểm cuối kỳ của học sinh. Thông qua điểm số này, bố mẹ có thể nắm được tình hình học tập của con và đánh giá xem có tiến bộ hay không.
  • Khen thưởng, kỷ luật: Kết quả cuối kỳ về giấy khen và các lỗi vi phạm về quy chế nhà trường (nếu có).
  • Vi phạm, miễn giảm, nghỉ học: Gồm các lỗi vi phạm đơn giản, có thuộc đối tượng gia đình được miễn giảm hay không, các ngày học sinh nghỉ có phép và không phép.
  • Thông báo: Gồm các thông báo về lịch học, quá trình học tập, các ngày nghỉ lễ, những học sinh vắng học,…

Trên máy tính

Tài khoản SMAS học sinh đăng nhập trên máy tính như sau:

Bước 1: Mở trình duyệt web trên thiết bị và truy cập vào địa chỉ này sau đó cũng dùng tên đăng nhập mật khẩu được cấp để đăng nhập tài khoản.

Lưu ý: Nếu như nhập số điện thoại nhưng không thể đăng nhập được thì có thể do tài khoản đó chưa được đăng ký trên hệ thống. Lúc này, phụ huynh cần liên hệ với giáo viên chủ nhiệm của con để được hỗ trợ tạo tài khoản.

Bước 2: Sau khi đăng nhập thành công, bạn sẽ được chuyển hướng đến giao diện trang chủ của hệ thống. Tại đây, để xem điểm số và kết quả học tập của học sinh, bạn hãy nhìn vào phần Thông tin hồ sơ và chọn mục Quá trình học tập.

Bước 3: Tiếp tục chọn năm học học kỳ muốn xem điểm. Ngay lập tức, toàn bộ bảng điểm chi tiết sẽ xuất hiện.

Để xem các thông báo mới nhất từ nhà trường, bạn trở về giao diện chính và xem tại mục Các thư mới nhất.

Kết luận

Thông qua bài viết này, FPT Shop đã giúp bạn nắm rõ về các tính năng của hệ thống SMAS cũng như giải đáp thắc mắc tài khoản SMAS học sinh đăng nhập thế nào. Hy vọng những chia sẻ này hữu ích cho bạn.

Xem thêm:

  • Hướng dẫn cách tải VioEdu – Ứng dụng học tập online hiệu quả cho học sinh Việt Nam
  • Eduhome – Học tiếng Anh hiệu quả với ứng dụng giáo dục hàng đầu Việt Nam

Để sử dụng được ứng dụng SMAS hoặc truy cập vào website hệ thống thì cần có smartphone hoặc máy tính bảng, laptop,… Đến ngay cửa hàng FPT Shop để rinh về những thiết bị phù hợp nhé.

Xem thêm laptop giá tốt, bán chạy tại đây: Laptop giá tốt

This post was last modified on Tháng hai 8, 2024 11:10 chiều

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268