Cách tạo nhiều hiệu ứng cho 1 đối tượng trong PowerPoint 2010 đơn giản

Tạo hiệu ứng trong PowerPoint được xem là thủ thuật đắc lực cho phép bạn trình chiếu những slide sống động và chuyên nghiệp. Chỉ vài bước đơn giản trong bài viết dưới đây, bạn sẽ biết cách tạo nhiều hiệu ứng cho 1 đối tượng trong PowerPoint 2010. Đừng bỏ lỡ nhé.

Thế nào là hiệu ứng trong PowerPoint?

Hiệu ứng trong PowerPoint còn được gọi là Animation. Nó chính là công cụ dùng cho mục đích tạo chuyển động của các đối tượng. Ví dụ như làm xuất hiện một dòng text hay một hình ảnh trên slide… Thông thường các hiệu ứng được chia thành 4 nhóm chính đó là:

  • Entrance (màu xanh): Đây là nhóm hiệu ứng làm xuất hiện các đối tượng trên slide. Sử dụng hiệu ứng này, có thể giúp người xem theo dõi được các nội dung bài thuyết trình tiện lợi.
  • Emphasis (màu vàng): Đây là nhóm hiệu ứng nhấn mạnh các đối tượng đã xuất hiện trên slide. Qua đó tạo sự chú ý cho các đối tượng.
  • Exit (màu đỏ): Đây là nhóm hiệu ứng biến mất của đối tượng. Các hiệu ứng này trái ngược hoàn toàn với nhóm Entrance.
  • Motion Paths: Đây là nhóm hiệu ứng đặc biệt cho phép bạn thiết kế đối tượng di chuyển trên slide theo mong muốn của mình.

Việc sử dụng chức năng tạo nhiều hiệu ứng cho 1 đối tượng trong PowerPoint 2010 có thể mang lại hiệu quả cho bài thuyết trình. Tuy nhiên, cần thận trọng để không làm mất trật tự và khó khăn khi theo dõi slide.

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm chữ cong trong PowerPoint ấn tượng

Cách tạo nhiều hiệu ứng cho 1 đối tượng trong PowerPoint 2010

Cách tạo nhiều hiệu ứng cho 1 đối tượng trong PowerPoint 2010

Bước 1: Hãy chọn đối tượng mà bạn muốn áp dụng hiệu ứng.

Bước 2: Vào Tab Animations và nhấn vào mũi tên xuống để xem danh sách các hiệu ứng có sẵn trong PowerPoint.

Bước 3: Trong PowerPoint, có 3 nhóm chính của hiệu ứng là Entrance (Hiệu ứng xuất hiện), Emphasis (Hiệu ứng nổi bật) và Exit (Hiệu ứng biến mất). Hãy chọn một hiệu ứng từ nhóm mà bạn muốn thêm cho đối tượng đã chọn.

Sau khi bạn đã chèn một hiệu ứng cho đối tượng, đối tượng đó sẽ được đánh dấu như hình dưới đây.

Bước 4: Trường hợp bạn muốn chèn thêm hiệu ứng cho đối tượng, hãy nhấp vào đối tượng đó > ấn Tab Animations > chọn Add Animation.

Bước 5: Lúc này, các nhóm hiệu ứng sẽ xuất hiện. Bạn cần chọn một hiệu ứng mà bạn muốn chèn thêm cho đối tượng.

Sau khi đã chèn thêm hiệu ứng thứ hai vào đối tượng, hình ảnh sẽ có thêm một hiệu ứng như hình.

Tương tự như thế nếu bạn muốn chèn 3, 4 hoặc nhiều hiệu ứng cho cùng một đối tượng.

Bước 6: Khi bạn đã chèn hiệu ứng cho đối tượng, bạn có thể điều chỉnh thời gian xuất hiện của các hiệu ứng bằng cách vào Tab Animation > chọn Animation Pane.

Bước 7: Trong Tab Timing, bạn có thể điều chỉnh thời gian xuất hiện các hiệu ứng cho đối tượng bằng cách chọn hiệu ứng và tùy chỉnh thời gian.

Các thuật ngữ liên quan đến hiệu ứng trong PowerPoint 2010

  • Start: Thời điểm chạy của hiệu ứng, bạn cần chọn 1 trong 3 tùy chọn sau đây:
    • On Click: Chạy hiệu ứng khi bạn click chuột.
    • With Previous: Chạy cùng thời điểm với hiệu ứng kế trước.
    • After Previous: Chạy ngay sau khi hiệu ứng trước kết thúc.
  • Duration: Thời gian hiển thị một hiệu ứng.
  • Delay: Độ trễ từ thời điểm bắt đầu cho đến khi hiệu ứng biến mất.

Bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn cách tạo nhiều hiệu ứng cho 1 đối tượng trong PowerPoint 2010. Mong rằng với thủ thuật thú vị này, bạn sẽ tạo ra những thiết kế slide đẹp mắt, ấn tượng, giúp bài thuyết trình trở nên độc đáo và thành công.

Xem thêm:

  • Gợi ý cách sửa lỗi phông chữ trong PowerPoint nhanh chóng, hiệu quả
  • Cách làm trò chơi Lucky Number trên PowerPoint tạo hứng thú

This post was last modified on Tháng Một 2, 2024 9:21 chiều

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268