Uống thuốc gì để giảm ho?

Ho cấp tính do nhiễm trùng đường hô hấp trên do virus là dạng ho phổ biến nhất, mặc dù ho cũng có thể xảy ra do những lý do khác.

Có nhiều loại thuốc ho không kê đơn giúp kiểm soát cơn ho cấp tính, mọi thứ từ siro và thuốc viên cho đến viên ngậm. Nhưng điều quan trọng cần biết là không phải tất cả các loại thuốc ho không kê đơn đều được tạo ra như nhau hoặc hoạt động theo cùng một cách.

1.1 Thuốc giảm ho

Thuốc giảm ho như Dextromethorphan, giúp kiểm soát phản xạ ho, làm giảm số lần ho. Chúng thường hoạt động tốt hơn đối với ho “khan” (ho không có đờm), thường là ho do kích ứng.

Các thuốc giảm ho khác bao gồm: long não, dầu khuynh diệp và tinh dầu bạc hà.

1.2 Thuốc ho long đờm

Ngoài các thuốc giảm ho để giải quyết băn khoăn Ho uống gì hết ho? Thuốc ho long đờm, như Guaifenesin, hoạt động bằng cách làm lỏng và loãng chất nhầy trong cổ họng để ho ra dễ dàng hơn. Vì lý do này, chúng có thể hiệu quả hơn đối với chứng ho “ướt” (ho có đờm).

1.3 Ho uống thuốc gì? – Thuốc kháng histamin

Thuốc kháng histamin, như Chlorpheniramine và Clemastine, và thuốc thông mũi, như Pseudoephedrine, hoạt động bằng cách nhắm mục tiêu chảy nước mũi sau có thể gây ra tình trạng ho. Biết rằng nhiều loại thuốc kháng histamin có thể gây buồn ngủ, trong khi thuốc thông mũi có thể khiến bạn tỉnh táo.

1.4 Sử dụng thuốc kết hợp

Một số sản phẩm thuốc kết hợp với thành phần gồm nhiều loại thuốc ho khác nhau cũng có thể dễ dàng tìm thấy trên thị trường. Chúng có cả Guaifenesin và Dextromethorphan. Thuốc ho cũng có thể chứa các thành phần giúp bao phủ và làm dịu cổ họng.

Các sản phẩm kết hợp có thể có thuốc để giảm bớt các triệu chứng khác, có thể bao gồm thuốc thông mũi trị nghẹt mũi, thuốc kháng histamin trị dị ứng hoặc sổ mũi hoặc thuốc giảm đau. Chọn một loại thuốc phù hợp với các triệu chứng của bạn.

This post was last modified on Tháng ba 16, 2024 7:58 chiều

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268