Cách làm bông cải xào thịt bò ngon đến “phát cuồng” không cưỡng nổi

Cách làm bông cải xào thịt bò ngon đến “phát cuồng” không cưỡng nổi

Cách làm bông cải xào thịt bò ngon đến “phát cuồng” không cưỡng nổi

Chắc chắn có rất nhiều người cũng thích bông cải (su lơ) như tôi, nhất là bông cải xanh. Và sẽ còn tuyệt vời hơn nữa nếu bạn kết hợp thêm với thịt bò tạo thành món bông cải xào thịt bò siêu thơm cực hấp dẫn. Đảm bảo có món này thì cả gia đình sẽ thích mê, mà các bạn nhỏ cũng ăn cơm ngon “thun thút”. Chị em học hỏi ngay công thức chuẩn nhất dưới đây nhé.

>> Xem thêm: Cách làm bông hẹ xào thịt bò thơm ngon

Cách làm bông cải xào thịt bò

Bông cải xào thịt bò giòn sật với màu xanh quá bắt mắt, cộng thêm thịt bò mềm mềm thơm thơm mà quyện với cơm trắng thì ngon lắm nhé. Đây cũng là món ăn thường xuyên xuất hiện trong mâm cỗ ngày Tết của các gia đình. Bắt tay vào cách làm thịt bò xào bông cải ngay thôi!

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 100-150g thịt bò
  • 1 bông cải xanh
  • 1 thìa hạt nêm
  • 1 thìa bột năng
  • ½ thìa hạt tiêu
  • ½ thìa nước mắm
  • 1 thìa tỏi băm nhỏ
  • Dầu ăn

Tham khảo: Giá thịt bò bao nhiêu tiền 1kg hiện nay?

Các bước làm thịt bò xào bông cải

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Trước tiên với thịt bò, bạn rửa với chút muối và gừng băm nhỏ để khử sạch mùi hôi. Sau đó bạn rửa lại, để ráo nước rồi thái miếng mỏng. Tiếp theo bạn cho thịt vào bát cùng 1 chút tỏi băm, hạt nêm, hạt tiêu và ướp trong khoảng 15 phút cho thấm đều gia vị. Sau thời gian trên, bạn cho bột năng vào trộn đều sẽ giúp thịt bò mềm ngon hơn.

– Với bông cải, bạn tách thành từng nhánh vừa ăn. Nếu có thể thì ướp khoảng 15 phút với nước muối. Rồi rửa sạch lại.

Bước 2: Luộc sơ bông cải

– Tiếp theo bạn cho nước và nồi và đun sôi rồi cho chút muối vào nồi. Sau bạn cho bông cải vào chần sơ qua trong khoảng 1-2 phút. Xong bạn vớt ra sẽ giúp bông cải có màu xanh và đẹp mắt hơn, khi xào cũng nhanh chín.

Bước 3: Xào thịt bò

– Sau đó bạn cho chút dầu ăn vào chảo, đợi nóng thì cho chút tỏi băm vào phi thơm. Rồi cho thịt bò vào xào ở lửa lớn, bạn đảo thật đều tay và cho thịt chín tái ra đĩa. Việc xào lửa to sẽ giúp thịt bò không bị dai.

Bước 4: Chế biến bông cải xào thịt bò

– Tiếp theo, bạn cho chút dầu ăn vào chảo, rồi phi thơm tỏi. Sau bạn cho bông cải vào xào trước, thêm chút hạt nêm cho vừa khẩu vị. Bạn cho tiếp thịt bò vào đảo đều lần nữa. Sau đó thì tắt bếp.

– Cuối cùng bạn cho thịt bò xào bông cải ra đĩa và thưởng thức ngay với cơm nóng hỏi nhé.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách làm thịt bò xào rau củ

Cách làm bông cải xào thịt bò thập cẩm

Nếu thích món ăn trở nên hấp dẫn và phong phú với đủ màu sắc thì chị em có thể thử cách làm bông cải xào thịt bò thập cẩm siêu ngon dưới đây nhé

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 200g thịt bò
  • 1 cây súp lơ xanh
  • 1 cây súp lơ trắng
  • 1 của cà rốt
  • 1 củ hành tây
  • 1 quả ớt chuông xanh
  • 1 quả ớt chuông vàng
  • Tỏi
  • 1 nhánh gừng
  • ½ thìa muối
  • 1 thìa mì chính (nếu thích)
  • ½ thìa hạt tiêu
  • 100ml rượu trắng
  • 2 thìa nước mắm

Các bước làm bông cải xào thịt bò thập cẩm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Trước tiên với tỏi, bạn bóc vỏ rồi băm nhỏ và chia làm 3 phần. Với gừng bạn cũng gọt vỏ, đập dập là được.

– Với thịt bò, bạn rửa sạch cùng với chút muối và gừng để khử sạch mùi hôi, sau đó bạn thái thành lát mỏng. Tiếp theo bạn ướp cùng với chút nước mắm, rượu trắng, hạt tiêu, tỏi trong khoảng 20 phút cho thấm vị.

– Với ớt chuông, bạn rửa sạch, cắt thớ dài. Với cà rốt, bạn gọt vỏ, nạo sợi. Với bông cải, bạn cắt miếng vừa ăn. Với hành tây, bạn cắt múi cau.

Bước 2: Chế biến sơ các nguyên liệu

– Sau đó bạn cho nồi lên bếp, đun sôi rồi cho bông cải và cà rốt vào chần qua nước sôi.

– Tiếp đến bạn cho chút dầu ăn vào chảo. Sau thì cho tỏi phi thơm vàng rồi bạn cho thịt bò vào xào với lửa to. Lưu ý bạn đảo đều tay rồi cho thịt bò vừa chín tới ra bát hoặc đĩa riêng. Không xào quá lâu sẽ khiến bò dai, mất nước sẽ không được ngon.

Bước 3: Chế biến bông cải xào thịt bò thập cẩm

– Sau bạn cho dầu ăn vào đun nóng, rồi cho tỏi và gừng băm nhỏ lên. Tiếp đến bạn cho cà rốt, ớt chuông, bông cải vào xào. Rồi bạn cho chút nước, cho hành tây vào xào.

– Tiếp theo bạn cho thịt bò vào xào chung, để lửa to và đảo đều. Bạn cho thêm chút gia vị cho vừa miệng.

– Sau đó bạn cho món ăn thịt bò xào bông cải thập cẩm ra đĩa. Trang trí thêm ít rau mùi hoặc ớt cho đẹp hơn nha.

Bông cải xào thịt bò bao nhiêu calo?

Dưới đây là một số ví dụ về lượng calo trong món bông cải xào thịt bò:

  • Bông cải xào thịt bò thăn (200g): 250-300 calo
  • Bông cải xào thịt bò ba chỉ (200g): 330-380 calo
  • Bông cải xào thịt bò (200g) với hành tây và cà rốt: 300-350 calo

Tạm kết

Không cần quá cầu kỳ, bạn có thể thực hiện ngay cách làm bông cải xào thịt bò hay thịt bò xào bông cải thập cẩm siêu hấp dẫn. Nhìn những miếng thịt bò mềm mềm, còn bông cải xanh mướt mắt ăn quá đậm đà. Chị em thực hiện món ăn bổ dưỡng này cho cả gia đình nhé! Đừng quên theo dõi chuyên mục những món ngon mỗi ngày để cập nhật những công thức nấu ăn mới nhất.

This post was last modified on Tháng tư 3, 2024 1:40 sáng

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268