Làm bò nấu tiêu xanh, đổi vị bữa cơm gia đình ngày lạnh, ăn cùng bánh mì hay cơm nóng đều ngon

Video bò nấu tiêu xanh ăn với bánh mì

Thịt bò là nguyên liệu quen thuộc, có thể chế biến thành nhiều món ngon đa dạng cho mâm cơm gia đình. Trong đó, bò nấu tiêu xanh là món ăn khá độc đáo, lạ miệng mà không hề khó chế biến. Thịt bò hầm mềm nhừ ngấm vị tiêu cay tê kích thích vị giác, thêm dinh dưỡng từ rau củ, chắc chắn sẽ “chinh phục” được mọi thành viên trong gia đình bạn.

Tham khảo cách nấu bò hầm tiêu xanh ngay sau đây.

bò nấu tiêu xanh 1

Nguyên liệu làm bò nấu tiêu xanh

  • Thịt bắp bò: 800g
  • Khoai tây: 2 củ
  • Cà rốt: 2 củ
  • Cà chua: 3 – 4 quả
  • Hành tây: 1 củ
  • Tiêu xanh: khoảng 8 – 10 nhánh
  • Nước dừa tươi: 500ml
  • Hành tím, tỏi, gừng: Mỗi loại 1 củ
  • Lá quế khô (tùy chọn)
  • Gia vị: Nước tương, dầu ăn, muối, hạt nêm, đường phèn, tiêu xay.

Chi tiết cách làm bò nấu tiêu xanh thơm ngon đậm vị

Bước 1: Sơ chế thịt bò

Bắp bò mua về bạn rửa với nước lạnh. Sau đó đem rửa lại bò với một ít gừng đập dập và muối để khử mùi hôi nồng đặc trưng của thịt bò. Khi đã rửa bò sạch sẽ và để ráo nước, bạn thái thịt bò thành những miếng vuông vừa ăn, không nên thái quá nhỏ tránh bò bị nát khi hầm.

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu khác

Hành tím và tỏi bỏ vỏ rồi băm nhuyễn. Khoai tây và cà rốt bào vỏ, rửa sạch và cắt thành miếng vừa ăn với hình dạng tùy theo sở thích (cắt vuông, tròn, tỉa hoa). Ngâm khoai tây ngay vào âu nước lạnh để khoai giữ được màu tươi sáng, không bị thâm.

Hành tây bạn bỏ vỏ bên ngoài, rửa sạch. Một nửa thái múi cau, nửa còn lại đem thái hạt lựu. Cà chua rửa sạch, bổ múi cau. Lá quế khô có tác dụng tạo mùi thơm hấp dẫn hơn cho món bò nấu tiêu xanh, bạn đem rửa sạch là được.

Tiêu xanh bạn đem chia làm 2 phần. Một nửa cho vào túi zip hoặc nilon sạch đập dập, nửa còn lại để nguyên nhánh.

Bước 3: Ướp thịt bò

Để món bò nấu tiêu xanh đậm đà đến từng thớ thịt, công đoạn ướp bò là vô cùng quan trọng. Bạn ướp thịt bò với gia vị gồm: 1/2 phần tiêu đã đập dập, 1/2 phần hành tỏi băm nhỏ, 1 thìa canh hạt nêm, 1 thìa nước tương, 1 thìa dầu hào, 1 thìa dầu ăn, 1/2 thìa bột ngọt, 1/3 thìa muối và thêm một chút dầu màu điều nếu có để tạo màu sắc bắt mắt hơn cho món ăn.

Trộn đều và ướp trong khoảng 30 – 60 phút để thịt bò ngấm đều gia vị. Lưu ý, bạn có thể gia giảm gia vị tùy theo khẩu vị gia đình.

Bước 4: Hầm thịt bò

Chị em nên sử dụng nồi áp suất để chế biến bò hầm tiêu xanh tiết kiệm thời gian, thịt bò hầm nhanh nhừ hơn. Làm nóng nồi, thêm vào một ít dầu ăn và cho phần hành tỏi băm còn lại cùng hành tây cắt hạt lựu vào phi thơm.

Tiếp tục cho vào phần tiêu xanh đập dập còn lại, lá quế khô và toàn bộ thịt bò vào xào. Khi thịt bò săn lại, bạn thêm 500ml nước dừa tươi và 500ml nước lọc vào để đun sôi và tiến hành hầm bò. Thời gian hầm thịt bò trong nồi áp suất để thịt chín mềm ngon sẽ khoảng 30 phút.

Bước 5: Chế biến rau củ

Trong lúc đợi hầm bò mềm, bạn đem khoai tây, cà rốt chiên sơ trên chảo. Công đoạn này giúp cho khoai tây không bị nát, nhão khi hầm cùng thịt bò.

Tận dụng chảo để phi thơm cà chua, thêm nước và đun mềm để làm thành nước sốt cà chua.

Bước 6: Làm bò nấu tiêu xanh

Đây là bước cuối cùng trong cách làm bò nấu tiêu xanh. Khi bò đã được hầm chín mềm, bạn thêm vào toàn bộ phần khoai tây, cà rốt, tiêu xanh nhánh và sốt cà chua vào nồi. Tiếp tục hầm thêm 10 phút nữa để rau củ chín mềm. Cho vào phần hành tây múi cau và đun thêm 5 phút nữa, nêm nếm vừa miệng rồi tắt bếp.

Hoàn thiện món ăn

Vậy là bạn đã hoàn thành món bò nấu tiêu xanh thơm lừng cả gian bếp. Bày món ăn ra bát, trang trí lên trên vài nhành tiêu xanh và ngò rí cho thêm phần hấp dẫn và thưởng thức ngay khi còn nóng. Thịt bò nhừ và đậm vị trong từng thớ thịt, rau củ mềm ngọt, nước dùng sánh thơm mùi dừa và cay tê vị tiêu.

Bò nấu tiêu xanh ăn kèm bánh mì hoặc cơm nóng đều rất ngon!

Bí quyết chọn thịt bắp bò tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua bắp bò có màu đỏ tươi, có bám chút mỡ màu vàng nhạt, thơm mùi bò và không có mùi hôi lạ.
  • Ấn thử tay vào thấy thịt dính nhẹ, có độ đàn hồi tốt tức là thịt tươi.
  • Không nên chọn thịt bắp bò có màu đỏ sậm, thớ thịt to, đó là thịt bò già, ăn sẽ dai và không ngon. Không mua thịt bò có dấu hiệu mềm nhũn, chảy nước hay xỉn màu.

Tạm kết

Với công thức bò nấu tiêu xanh đơn giản trên, hy vọng bạn có thể thực hiện thành công món ăn này chiêu đãi cả nhà.

Để chế biến các món hầm, nồi áp suất điện là trợ thủ đắc lực không thể thiếu giúp tiết kiệm thời gian và công sức. Tham khảo các sản phẩm đang được bán tại FPT Shop nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua nhé:

Nồi áp suất điện

Xem thêm:

13 cách chế biến món bò hầm thơm mềm, dễ làm tại nhà mà bạn không thể bỏ qua

Cách nấu bò kho đơn giản, hương vị thơm ngon, đảm bảo ai làm cũng thành công

This post was last modified on Tháng Một 24, 2024 4:26 sáng

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268