[Nhận biết] Bếp hồng ngoại và bếp từ khác nhau như thế nào?

[Nhận biết] Bếp hồng ngoại và bếp từ khác nhau như thế nào?

[Nhận biết] Bếp hồng ngoại và bếp từ khác nhau như thế nào?

Bếp hồng ngoại và bếp từ khác nhau như thế nào? Đây là băn khoăn của rất nhiều khách hàng khi chọn mua bếp cho gia đình. Trong bài viết này, HC sẽ giúp bạn phân biệt và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

1. Thời gian nấu bếp từ khác bếp hồng ngoại

Thời gian đun nấu nhanh/chậm là một trong những yếu tố đầu tiên được người tiêu dùng cân nhắc khi chọn mua bếp.

Cơ chế hoạt động của bếp hồng ngoại khác bếp từ như thế nào? thời gian đun nấu của chúng cũng khác nhau.

Bếp từ có khả năng làm nóng trực tiếp đáy nồi cực nhanh. Ngược lại, thời gian làm nóng của bếp hồng ngoại chậm hơn vì chúng cần làm nóng mặt bếp trước rồi mới tới nồi nấu.

2. Bếp từ an toàn hơn bếp hồng ngoại

Độ an toàn cũng là một tiêu chí quan trọng. Vì phải làm nóng mặt bếp rồi mới làm nóng tới các dụng cụ đun nấu nên trong quá trình nấu, việc chạm vào bề mặt bếp hồng ngoại có thể khiến bạn bị bỏng. Thậm chí phải mất một thời gian để chúng nguội đi sau khi nấu xong.

Với bếp từ, bạn hoàn toàn có thể chạm tay lên bề mặt bếp trong khi nấu mà không sợ bỏng. Với gia đình có trẻ nhỏ, bếp từ là sự lựa chọn an toàn hơn.

So với về độ an toàn, chúng ta cũng đã được có sự phân biết rõ rệt về bếp hồng ngoại và bếp từ khác nhau như thế nào?

3. Mức tiêu thụ điện năng

Mức tiêu thụ điện năng của bếp từ & bếp hồng ngoại phụ thuộc vào công suất, chất liệu bề mặt cũng như các công nghệ sử dụng của từng hãng.

Cùng một công suất, bếp từ tiết kiệm điện năng hơn so với bếp hồng ngoại (do chúng có hiệu suất cao hơn, đun nấu nhanh hơn nên tốn ít điện hơn).

Dù vậy, các dòng bếp hồng ngoại hay bếp từ hiện nay đều sử dụng các công nghệ, vật liệu mới, tiết kiệm và an toàn hơn.

4. Bếp hồng ngoại và bếp từ khác nhau như thế nào về nồi sử dụng?

Điểm khác biệt thứ 4 giữa bếp từ và bếp hồng ngoại khác nhau như thế nào? Chính là khả năng “kén chọn” nồi của chúng.

So với bếp hồng ngoại, bếp từ kén nồi hơn. Bếp hồng ngoại có thể sử dụng với tất cả các loại nồi: nồi thủy tinh, nhôm, nồi đất,…

Nhưng với bếp từ, bạn cần sử dụng các loại nồi có vật liệu nhiễm từ như inox, gang tráng men,…

>> Xem thêm: Nên mua bếp từ hay bếp hồng ngoại hiện nay. Bếp nào tiện lợi hơn?

Vậy là HC vừa gửi tới bạn những thông tin chi tiết nhất về bếp hồng ngoại và bếp từ khác nhau như thế nào? Hy vọng bài viết giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất. Cảm ơn đã theo dõi!

Siêu thị điện máy HC

This post was last modified on Tháng hai 1, 2024 2:48 sáng

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268