Navigation

[Giải Đáp] Bầu tháng cuối bị sưng vùng kín có nguy hiểm không là vấn đề mà Phòng Khám Bắc Giang (357-359 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Dĩnh Kế, TP Bắc Giang) muốn giải thích kỹ nhằm giúp cho bạn và người thân hiểu rõ hơn về Bầu tháng cuối bị sưng vùng kín có nguy hiểm không từ đấy có phương pháp phòng tránh, kiểm tra, chữa trị bệnh sớm.

Phòng Khám Nam Khoa, Phụ Khoa Bắc Giang là Phòng Khám Nam Khoa, Phụ Khoa chuyên khoa tư vấn điều trị những bệnh lý nam khoa, phụ khoa, bệnh truyền nhiễm xã hội. Đây được xem như là sự chia sẻ gánh nặng trị liệu bệnh cùng một số cơ sở chuyên môn ít ỏi Ngày nay, cũng như góp phần cải thiện bệnh cũng như tăng cường sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là với tâm lý e ngại chia sẻ lúc mắc các căn bệnh khó nói.

[Giải Đáp] Bầu tháng cuối bị sưng vùng kín có nguy hiểm không

Bầu tháng cuối bị sưng vùng kín có nghiêm trọng không. Mang thai là niềm hạnh phúc lớn lao nhất của nhiều chị em nhưng việc đang có bầu này cũng để lại khá nhiều phiền toái. Trong thời gian mang thai, cơ thể của người phụ nữ phải trải qua khá nhiều thay đổi, việc thay đổi ở vùng kín khi đang mang thai cũng làm nhiều chị em quan tâm và lo lắng, một trong một số câu hỏi đó là tình trạng vùng kín bị sưng lúc mang thai.

Tại sao một số chị em có bầu lại gặp phải câu hỏi này? Tất cả những e ngại này của bạn sẽ được chia sẻ qua bài viết dưới đây.

Sưng vùng kín khi mang thai: Nỗi lo thầm kín của nhiều mẹ bầu

Sưng vùng kín hoặc còn gọi là sưng âm hộ là hiện tượng môi âm hộ bị sưng nhẹ. Trong thai kỳ, triệu chứng này cũng rất phổ biến cũng như có thể do rất nhiều nguyên nhan gây ra.

Một số lý do dẫn tới hiện tượng đau âm đạo lúc mang thai:

  • Lưu lượng máu đến âm hộ tăng

Trong thai kỳ, để nuôi dưỡng thai nhi tốt, lưu lượng máu, chất lỏng vận chuyển đi khắp cơ thể cũng như đến tại vùng tử cung tăng đến 50%. Chính sự gia tăng này đã làm cho mu vùng kín và âm hộ của chị em đang mang thai sưng phồng, nhạy cảm.

Sự thay đổi ở âm đạo này khi đang mang thai có thể sẽ khiến cho cho bà bầu không thoải mái nhưng cũng có thể tăng thêm khoái cảm và mức độ thỏa mãn trong đời sống tình dục.

  • Âm đạo không nên vệ sinh sạch sẽ

Đây cũng là tác nhân gây ứng âm hộ rất phổ biến. Nếu bạn không vệ sinh vùng kín cẩn thận trong thai kỳ, âm đạo sẽ trở thành nơi cư trú cũng như sinh sản của một số vi khuẩn, dẫn tới hiện tượng những mẹ bầu bị sưng cũng như ngứa ở tại vùng âm hộ.

  • Thay đổi nội tiết tố tại âm hộ

Trong suốt thai kỳ, cơ thể của chị em đang mang thai sẽ phải trải qua nhiều thay đổi. Một trong số các thay đổi này, thay đổi có ảnh hưởng nhất là thay đổi nội tiết tố. Chính sự thay đổi này là cho cơ thể bạn sưng lên ở một số tại vùng nhất định, trong đó có âm hộ.

  • Dùng các sản phẩm vệ sinh âm đạo gây kích ứng

Việc sử dụng một số dung dịch vệ sinh không phù hợp hoặc một số sản phẩm có thể gây kích ứng với ở vùng da âm đạo có thể là lý do chính dẫn đến trường hợp sưng đau âm đạo lúc mang thai. Nguyên nhân là do trong một số sản phẩm có thể chứa một số chất gây dị ứng, làm cho cho âm đạo bị viêm và đỏ, dẫn tới sưng âm hộ

  • Quan hệ tình dục

Việc quan hệ vợ chồng trong thai kỳ, thiếu chất bôi trơn hay quan hệ kéo dài có thể gây sưng, trầy xước, chảy máu âm hộ

  • U nang âm hộ

U nang tại tại vùng âm hộ cũng có thể là tác nhân làm cho mẹ bầu bị sưng âm đạo lúc mang thai.

Sưng vùng kín có hậu quả gì tới sự phát triển của thai nhi không?

Đây cũng là một trong những lăng tăng băn khoăn của các phụ nữ có thai lần đầu mang thai. Các mẹ bầu cứ yên tâm bình thường tình trạng này sẽ không gây ra bất kỳ hậu quả nào cho thai nhi trong bụng mẹ. Tuy nhiên, nếu như mẹ bầu bị sưng âm hộ do nhiễm liên cầu nhóm B, loại ký sinh trùng này có thể lây truyền sang thai nhi. Với hiện tượng này, b.sĩ sẽ cho bạn sử dụng kháng sinh đề điều trị.

Mẹ bầu cần làm gì khi bị sưng tại vùng kín

Để hạn khác phục được tình trạng này. Các phụ nữ có thai cần áp dụng một số cách dưới khi bị sưng âm đạo trong quá trình mang thai:

  1. Hạn chế gãi lúc âm hộ bị sưng cũng như ngứa

Trong thời gian đang mang thai bạn có thể sẽ cảm nhận ngứa ngáy cũng như cảm giác không thoải mái tại vùng kín. Tuy nhiên bạn nên hạn chế gãi để tránh làm thương tổn ở vùng kín.

  1. Giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ

Trong thời gian mang thai, một số mẹ bầu nên vệ sinh vùng kín thường xuyên với nước rửa phụ khoa phù hợp để tránh các trường hợp viêm nhiễm tương tự trên trở nên nghiêm trọng hơn. Tuy nhiên bạn không nên vệ sinh âm đạo quá nhiều điều này khiến cho vùng kín dễ bị kích ứng, song song đó lây lan vi khuẩn, nấm,… sang các khu vực khác.

  1. Không tự trị liệu lúc âm hộ bị sưng

Khi thấy âm hộ bị sưng, bạn nên đến khám để được chẩn đoán nguyên nhân gây ra trường hợp và và có hướng điều trị phù hợp. Tránh tự ý sử dụng thuốc vì điều này có thể gây ra những biến chứng cho thai kỳ.

  1. Dùng thuốc đúng theo chỉ định của dược sĩ chuyên khoa

Sau lúc được các chuyên gia chẩn đoán kỹ lưỡng, có thể bác sĩ sẽ kê toa bạn dùng thuốc để kháng nấm hay kháng sinh. Trường hợp những viêm đã lan sang khu vực khác, các dòng thuốc mạnh hơn có thể được kê toa cho bạn sử dụng.

Mong rằng những chia sẻ về thông tin bài viết: “Bầu tháng cuối bị sưng vùng kín có nguy hiểm không” sẽ giúp những phụ nữ có thai có thêm những thông tin và kiến thức hữu ích cho quá trình mang thai. Có vấn đề cần được những bác sĩ chuyên khoa giải đáp hãy liên hệ qua KHUNG CHAT phía dưới để nhận được hỗ trợ thêm từ một số chuyên gia.

Chúc bạn sức khỏe!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA BẮC GIANG

(Được sở y tế cấp phép hoạt động)

Điện thoại giải thích không tốn phí: 02042216666

This post was last modified on Tháng ba 14, 2024 10:21 sáng

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268