Bánh mì xúc xích bao nhiêu calo và những câu hỏi thường gặp

Bánh mì xúc xích bao nhiêu calo và những câu hỏi thường gặp

Bánh mì xúc xích bao nhiêu calo và những câu hỏi thường gặp

Bánh mì xúc xích chính là món ăn sáng quen thuộc của người Việt bởi sự nhanh chóng, tiện lợi, cũng như ngon, no và giá thành rẻ. Để tìm hiểu về bánh mì xúc xích bao nhiêu calo thì trong bài viết dưới đây Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa sẽ chia sẻ chi tiết tới cho bạn.

Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa

1. Xúc xích là gì?

Xúc xích chính là thịt xay trộn với mỡ, muối và các gia vị khác, chất bảo quản, và đôi khi cùng chất độn như ngũ cốc hoặc vụn bánh mì. 1 số các hỗn hợp xúc xích sẽ được bán ở dạng số lượng lớn trong khi các loại khác được ép vào vỏ để tạo thành liên kết. Chúng có thể sẽ ở dạng tươi, cần nấu chín trước khi tiêu thụ, và bán đã nấu chín hoàn toàn, hoặc là xử lý, hun khói hoặc sấy khô.

Từ “xúc xích” được xuất phát từ tiếng Anh Trung Anh sausage, từ sal, tiếng Latinh có nghĩa là muối. Tại Pháp, họ là saucissons và ở Đức, wurst. Nguyên liệu chính làm xúc xích đều có sẵn và dễ, là được làm từ thịt như bò, lợn và hương vị cũng sẽ thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào loại gia vị và thành phần khác được sử dụng.

Xúc xích gồm có nhiều loại khác nhau. Bởi nhiều loại thịt cũng như bộ phận động vật khác nhau nên rất khó để ghi nhãn xúc xích theo cách này hay là cách khác. Nhưng nói chung, thì xúc xích thường có chứa nhiều chất béo bão hòa, natri và calo. Do đó nếu như bạn đang tìm kiếm các lựa chọn protein nạc hoặc là yêu cầu chế độ ăn ít natri, có thể khó đưa thực phẩm này vào kế hoạch bữa ăn.

2. Giá trị dinh dưỡng của xúc xích

Trước khi tìm hiểu bánh mì xúc xích bao nhiêu calo thì thì hãy điểm qua về giá trị dinh dưỡng của xúc xích.

Theo đó, thông tin dinh dưỡng sau đây cho một cái xúc xích 75g

  • Lượng calo: 242
  • Chất béo: 19,6g
  • Natri: 574mg
  • Carbohydrate: 1,6g
  • Chất xơ: 0g
  • Đường: 1,1g
  • Chất đạm: 13,6g

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký đưa xúc xích vào danh sách những loại thực phẩm chứa calo rỗng phổ biến. Thực phẩm rỗng calo sẽ cung cấp năng lượng chủ yếu dưới dạng đường bổ sung cũng như chất béo rắn không lành mạnh như chất béo bão hòa hoặc là chất béo chuyển hóa. Có nhiều loại thực phẩm chứa calo rỗng cũng cung cấp lượng natri cao. Dù tất cả những loại thực phẩm đều tốt để thưởng thức một lần, tuy nhiên thì thực phẩm không chứa calo không được khuyến khích thường xuyên.

Dữ liệu dinh dưỡng khác nhau đối với những loại xúc xích khác nhau. Lượng calo cũng như dinh dưỡng trong xúc xích chỉ ra rằng mặc dù là thực phẩm cung cấp protein, tuy nhiên nó lại chứa nhiều calo, nhiều chất béo và rất cao natri.

3. Bánh mì xúc xích bao nhiêu calo

Loại xúc xích phổ biến nhất hiện nay là xúc xích heo và bò. 1 chiếc xúc xích bò sẽ cung cấp 186 calo, 7 gam protein, 2 gam carbohydrate, 0 gam chất xơ, 1 gam đường, 17 gam chất béo, 6 gam chất béo bão hòa và 572 miligam natri. Tuy nhiên thì khi bạn ăn một xúc xích, thì bạn có thể cũng ăn một cái bánh mì, thậm chí có thể một vài lớp trên bề mặt.

1 chiếc bánh mì xúc xích sẽ cung cấp thêm 126 calo, 4 gam protein, 23 gam carbohydrate, 1 gam chất xơ, 3 gam đường, 2 gam chất béo và 222 miligam natri. Nếu như bạn thêm mù tạt, tương cà lượng calo có thể sẽ không tăng nhiều, tuy nhiên thì bạn có thể thêm một vài gam natri và đường.

Do hàm lượng chất béo cũng như natri trong xúc xích, nó sẽ không phải là sự lựa chọn lành mạnh nhất trong bữa ăn. Nếu như bạn đang cố gắng cải thiện thói quen ăn uống của mình để cải thiện sức khỏe, có các loại thịt và nguồn protein không phải thịt khác cung cấp dinh dưỡng tốt hơn.

Nhưng có một số loại xúc xích lành mạnh hơn một chút, cung cấp nguồn protein nạc. Một số cửa hàng bán thịt và những thương hiệu nổi tiếng làm thịt gà, gà tây, thậm chí cả xúc xích hải sản có hàm lượng chất béo và calo thấp hơn một chút tuy nhiên vẫn đầy đủ hương vị.

4. Một số câu hỏi thường gặp về dinh dưỡng và chế biến xúc xích

4.1. Xúc xích tốt cho sức khỏe không?

Nhìn chung, thì những loại thịt chế biến sẵn như xúc xích không được coi là thực phẩm “lành mạnh”. Tuy nhiên không một loại thực phẩm nào có thể tạo ra hoặc là phá vỡ một chương trình ăn uống lành mạnh. Nếu như bạn thích xúc xích, thì hãy giữ nó trong chế độ ăn uống của bạn, tuy nhiên hãy ăn điều độ và cố gắng bổ sung những loại thực phẩm ít chất béo, bổ dưỡng bao gồm rau, trái cây tươi,….

4.2. Xúc xích được nấu chín hay là sống?

Theo cơ quan quản lý an toàn thực phẩm thì việc xúc xích được nấu trước là 1 điều hoang đường. Cơ quan này cũng khuyến cáo bạn nên nấu chín xúc xích hoàn toàn trước khi ăn.

4.3. Xúc xích tươi được bao lâu ở trong tủ lạnh?

Hầu hết những nhà sản xuất đều khuyên nên tiêu thụ sản phẩm xúc xích trước hạn sử dụng trên bao bì hoặc là trong vòng 2 tuần sau khi mua. Sau khi 1 gói được mở ra, thì bạn nên tiêu thụ thực phẩm trong vòng một tuần.

Hy vọng với chia sẻ của Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa trên đây về bánh mì xúc xích bao nhiêu calo sẽ giúp cho bạn nắm được kiến thức bổ ích này để lưu lại trong thực đơn ăn uống của mình. Vào website Limosa.vn nếu bạn còn thắc mắc nào khác nhé.

Trung tâm sửa chữa Limosa

This post was last modified on Tháng ba 7, 2024 6:46 sáng

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268