Bánh mì nướng muối ớt bao nhiêu calo và cách ăn để không bị béo

Bánh mì nướng muối ớt bao nhiêu calo và cách ăn để không bị béo

Bánh mì nướng muối ớt bao nhiêu calo và cách ăn để không bị béo

Dù là món ăn quen thuộc nhưng chắc hẳn ít ai biết đến bánh mì nướng muối ớt bao nhiêu calo? Cùng đọc bài viết dưới đây của Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa để có được đáp án chính xác nhất về lượng calo ở trong bánh mì nướng muối ớt và bỏ túi cách ăn không bị béo nhé.

Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa

1. Bánh mì nướng muối ớt bao nhiêu calo?

1.1. Thành phần dinh dưỡng trong bánh mì

Nguyên liệu để làm nên bánh mì nướng muối ớt là từ bánh mì được chế biến từ bột mì hoặc ngũ cốc được nghiền ra để trộn với nước và được nướng lên.

Đây chính là món ăn sáng hoặc món ăn nhẹ được nhiều người lựa chọn trong ngày. Ăn bánh mì thường xuyên không tốt cho sức khỏe bởi vì nó có thể làm gây chứng khó tiêu, tăng đường huyết, nhiều muối cũng như cung cấp không nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu…

Tuy nhiên, những loại bánh mì làm từ lúa mạch hay nguyên cám, nguyên hạt lại chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe như sau:

  • Carbohydrates: Cung cấp được năng lượng quan trọng cho cơ thể.
  • Chất xơ: Tốt cho hệ thống tiêu hóa.
  • Bánh mì sẽ có tác dụng làm giảm nguy cơ bệnh mạch vành.
  • Canxi: Ăn bánh mì giúp tăng đáng kể lượng canxi cho xương.

1.2. Bánh mì nướng muối ớt bao nhiêu calo?

Bánh mì chứa ít calo hơn lượng calo mà cơ thể đốt cháy mỗi ngày. Bánh mì chế biến từ hạt còn nguyên cám sẽ có thành phần tinh bột đối kháng để giúp kiểm soát lượng đường trong máu, tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể và sẽ làm giảm cảm giác đói.

1 ổ bánh mì nướng muối ớt sẽ có đầy đủ nguyên liệu bao gồm bánh mì không, xúc xích, trứng cút, ruốc, tôm khô, hành lá, sa tế tôm, bơ, muối, tương ớt, dầu ăn, đường, sốt mayonnaise. Hàm lượng calo cho 1 ổ bánh mì đầy đủ như trên sẽ là rất cao, khoảng 468 calo.

Tuy nhiên, thì chỉ một ổ bánh mì nướng muối ớt không thể làm cho bạn béo lên trừ khi bạn ăn quá liều lượng và thường xuyên. Theo đó, để ăn món này mà không bị béo bạn có thể điều chỉnh những nguyên liệu, gia vị và cách chế biến theo hướng giảm béo, giảm muối, đường; và chia nhỏ khẩu phần ăn trong ngày; đồng thời kết hợp tập thể dục thể thao.

2. Ăn bánh mì nướng muối ớt có béo hay không?

Xét về cách tính toán hàm lượng calo trong những chế độ giảm cân, trung bình 1 người phụ nữ trưởng thành nên nạp tối đa là 2000 calo vào cơ thể để có thể duy trì cân nặng và tương tự với nam giới là 2500 calo. Và với chế độ chia nhỏ bữa ăn, thì 1 người trung bình nên lượng calo trên ra từ khoảng 350 – 400 calo cho một bữa.

Sau khi đã giải đáp được thắc mắc “bánh mì nướng muối ớt bao nhiêu calo?” thì có thể thấy, so với mức calo trung bình nên nạp vào cơ thể trong mỗi thì 1 ổ bánh mì nướng muối ớt với khoảng 418 calo là 1 con số không hề lý tưởng cho chế độ giảm cân và ăn kiêng.

Nếu như bạn ăn bánh mì muối ớt mà không điều tiết được hàm lượng calo trong những bữa ăn sao cho không vượt quá mức cho phép thì câu trả lời là sẽ báo. Và ngược lại, nếu bạn biết cách kiểm soát lượng calo nạp vào từ thức ăn thì không gây tăng cân, nhưng để vừa ăn bánh mì nướng muối ớt mà sẽ vẫn đảm bảo lượng thức ăn còn lại giúp cơ thể đủ no thì đây là một việc không hề dễ dàng.

3. Cách ăn bánh mì nướng muối ớt không bị béo

Nhiều chuyên gia khuyến nghị người giảm cân, ăn kiêng không nên ăn quá nhiều bánh mì, bởi vì hầu hết lượng calo trong bánh này đều không hề nhỏ. Nhưng không hẳn là không có cách để ăn bánh mì muối ớt và những loại bánh mì khác không gây tăng cân. Nếu bạn vẫn muốn đôi khi vẫn được thưởng thức món ăn cuốn miệng này mà không phải lo béo thì lưu ý:

3.1. Học cách làm bánh mì nướng muối ớt giảm cân

Một trong các cách hiệu quả nhất cho việc ăn mà không béo chính là tự tay làm vào điều chỉnh nguyên liệu cắt giảm tối đa hàm lượng calo trong thức ăn.

  • Giảm bớt được lượng tinh bột, đường, chất béo ở trong bánh mì muối ớt và thay thế bằng các nguyên liệu ít calo như bánh mì đen/ bánh mì nguyên cám, dùng đường ăn kiêng, bơ tách béo để giảm thiểu được lượng calo nạp vào.
  • Bên cạnh đó có 1 cách giúp cho bạn ăn uống lành mạnh hơn mà cực kì đơn giản chính là học cách làm bánh mì nướng bằng nồi chiên không dầu. Việc này sẽ không những hạn chế dùng dầu ăn để chế biến mà còn giúp giảm thiểu hoạt chất gây hại trong cách nướng, rán thông thường.

3.2. Lên thực đơn giảm cân hàng ngày kiểm soát lượng calo

Để có chế độ giảm cân khoa học, bạn nên tự lập danh sách các món ăn trong ngày cùng với hàm lượng calo tương ứng ước tính liệu xem chế độ ăn đó phù hợp hay chưa. Ví dụ bạn coi bánh mì muối ớt là bữa xế chiều chiếm mất 1/5 hàm lượng calo được cho phép thì các bữa ăn còn lại nên cân đối và đưa vào thực đơn giảm cân các món có ít calo hơn, đảm bảo tổng lượng calo luôn dưới ngưỡng 2000.

3.3. Xây dựng chế độ tập luyện đều đặn

Theo nguyên lý của việc giảm cân, thì chỉ cần lượng calo nạp vào thấp hơn lượng calo cơ thể có thể đốt cháy trong 1 ngày thì bạn sẽ không béo phì. Nếu bạn chăm chỉ luyện tập và hoạt động thể chất thường xuyên thì sẽ không sợ bị tăng cân.

Mong rằng, qua bài viết trên của Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa bạn đã có được đáp án chính xác cho câu hỏi bánh mì nướng muối ớt bao nhiêu calo và cách ăn không béo hiệu quả. Đừng quên chọn chế độ ăn và tập luyện hợp lý để có thể giữ được vóc dáng như mong đợi nhé.

Trung tâm sửa chữa Limosa

This post was last modified on Tháng hai 15, 2024 2:28 chiều

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268