Biển số xe 90 ở đâu? Giới thiệu về tỉnh Hà Nam và thủ tục đăng ký xe

Biển số xe 90 ở đâu? Giới thiệu về tỉnh Hà Nam và thủ tục đăng ký xe

Biển số xe 90 ở đâu? Giới thiệu về tỉnh Hà Nam và thủ tục đăng ký xe

Việc đăng ký xe là một quá trình rất quan trọng để có thể lưu thông trên đường. Tuy nhiên, khi được cấp biển số xe, nhiều người lại không biết được biển số xe của mình thuộc huyện, thị, thành phố nào. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về biển số xe 90 ở đâu, đặc điểm của tỉnh Hà Nam và thủ tục đăng ký xe tại đây.

Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa

1. Biển số xe 90 ở đâu? Giới thiệu sơ lược về tỉnh Hà Nam

1.1. Biển số xe 90 ở đâu?

Biển số xe 90 là mã số ký hiệu cho xe ô tô của tỉnh Hà Nam. Để có thể tra cứu được biển số xe mình thuộc về tỉnh Hà Nam hay không, bạn chỉ cần xem 2 chữ số đầu tiên của biển số xe của mình. Nếu là “90” thì bạn đã sở hữu một chiếc xe của tỉnh Hà Nam.

1.2. Địa giới hành chính

Tỉnh Hà Nam nằm ở vùng đồng bằng sông Hồng thuộc miền Bắc Việt Nam. Tỉnh này có diện tích khoảng 860 km² và được chia thành 9 huyện, thị, thành phố. Những đơn vị này bao gồm:

TênLoại đơn vị

1.3. Đặc điểm Con người

Dân cư tại Hà Nam có nét đẹp nam tính và khỏe khoắn. Ngoài ra, người dân ở đây rất trung thực và hiếu khách. Họ luôn sẵn lòng giúp đỡ những người xung quanh trong mọi hoàn cảnh.

1.4. Phát triển kinh tế

Tỉnh Hà Nam nằm ở vị trí trọng điểm của khu vực đồng bằng sông Hồng, nơi có các trung tâm kinh tế lớn của Việt Nam như Hà Nội, Hải Phòng và Thái Bình. Tỉnh này có nhiều cơ sở hạ tầng giao thông thuận tiện và một số khu công nghiệp lớn.

1.5. Đặc sản nổi tiếng

Hà Nam là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của miền Bắc Việt Nam. Tại đây, bạn có thể thưởng thức những món ăn ngon như ngao hấp, cá lóc om chuối đậu, chả cá Lý Nhân. Ngoài ra, Hà Nam còn được biết đến với những sản phẩm nông nghiệp như sen non, bưởi da xanh.

1.6. Địa điểm du lịch

Hà Nam cũng có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn. Một số địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nam bao gồm:

  • Chùa Bái Đính: Là một trong những chùa lớn nhất Việt Nam với kiến trúc hoành tráng, tọa lạc tại thôn Bái Đính, xã Gia Sinh, tp. Ninh Bình.
  • Cánh đồng hoa cải: Tọa lạc tại xã Trung Lý, huyện Kim Bảng, cánh đồng hoa cải là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch đến với Hà Nam vào mùa xuân.
  • Khu sinh thái Suối Tiên: Nằm tại xã Sơn Lôi, huyện Văn Giang, khu sinh thái Suối Tiên là một trong những địa điểm tham quan độc đáo của tỉnh Hà Nam.

2. Biển số xe 90 ở đâu? Chi tiết biển số xe huyện, thị, thành phố của tỉnh Hà Nam

2.1. Xe máy

Để tra cứu biển số xe máy của tỉnh Hà Nam, bạn chỉ cần xem 2 chữ cái đầu tiên trên biển số xe. Sau đây là các chữ cái đầu tiên của từng huyện, thị và thành phố của Hà Nam:

Đơn vịChữ cái đầu

2.2. Ô tô

Đối với biển số xe ô tô của tỉnh Hà Nam, bạn cũng chỉ cần xem 2 chữ số đầu tiên trên biển số xe để biết mình thuộc huyện, thị, thành phố nào. Sau đây là các chữ số đầu tiên của từng đơn vị:

Đơn vịChữ số đầu

3. Thủ tục đăng ký giấy phép lái xe tại Hà Nam

Để đăng ký giấy phép lái xe (GPLX) tại Hà Nam, bạn cần thực hiện các bước sau:

3.1. Thủ tục đăng ký xe máy

  • Điền đơn đăng ký GPLX
  • Cung cấp giấy phép lái xe cũ (nếu có)
  • Nộp các giấy tờ liên quan (chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu, giấy khám sức khỏe…)
  • Tham gia thi sát hạch lái xe (nếu chưa có GPLX hoặc muốn thay đổi hạng GPLX)

Sau khi hoàn tất các thủ tục trên và được cấp GPLX, bạn có thể tiến hành đăng ký biển số xe tại Trung tâm đăng kiểm và phát hành biển số Hà Nam.

3.2. Thủ tục đăng ký xe ô tô

  • Điền đơn đăng ký xe
  • Cung cấp chứng minh nhân dân, giấy đăng ký xe, giấy chứng nhận bảo hiểm xe, giấy khám định xe, giấy phép sử dụng đường bộ…
  • Nộp phí đăng ký

Sau khi hoàn tất các thủ tục trên, bạn sẽ được cấp giấy chứng nhận đăng ký xe và có thể tiến hành đăng ký biển số xe tại Trung tâm đăng kiểm và phát hành biển số Hà Nam.

4. Cách tra cứu biển số xe ô tô tại Hà Nam online

Bạn có thể tra cứu thông tin biển số xe ô tô tại Hà Nam thông qua trang web của Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hà Nam. Bạn chỉ cần nhập biển số xe vào ô tìm kiếm trên trang web và bấm nút “Tra cứu”.

5. Không có biển số xe lưu thông trên đường có bị phạt?

Theo quy định của pháp luật, mọi phương tiện tham gia giao thông trên đường bắt buộc phải có biển số xe và được lưu thông với biển số đó. Nếu không có biển số xe, bạn sẽ bị xử phạt theo quy định của Luật Giao thông đường bộ hoặc Luật Phòng chống tệ nạn xã hội.

Kết luận

Trong bài viết này, chúng ta đã tìm hiểu về biển số xe 90 ở đâu, giới thiệu tỉnh Hà Nam với các đặc điểm về địa giới hành chính, con người, kinh tế, du lịch và địa điểm tham quan. Chúng ta cũng đã tìm hiểu chi tiết về biển số xe của từng huyện, thị và thành phố của Hà Nam, thủ tục đăng ký GPLX và đăng ký xe ô tô tại Hà Nam.

Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa hy vọng rằng qua bài viết về biển số xe 90 ở đâu của chúng tôi, bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích và có câu trả lời cho những thắc mắc của mình.

Trung tâm sửa chữa Limosa

This post was last modified on Tháng hai 1, 2024 9:07 sáng

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268