1 muỗng cà phê hạt chia bao nhiêu gam?

1 muỗng cà phê hạt chia bao nhiêu gam?

1 muỗng cà phê hạt chia bao nhiêu gam?

1 Công dụng của hạt chia

Theo Healthline – trang web sức khỏe uy tín tại Mỹ, hạt chia là loại thực phẩm nhỏ bé nhưng chứa nhiều nguồn năng lượng và có tác dụng tuyệt vời đối với cơ thể con người.

Hạt Chia chứa nhiều chất dinh dưỡng bao gồm chất xơ, protein, chất béo tốt, vi chất dinh dưỡng (vitamin và khoáng chất).

Trong 28g hạt chia sẽ cung cấp cho cơ thể 42% chất xơ, ngoài ra còn có photpho, magie, canxi, axit béo omega-3,…

1.1 Giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính

Các chất chống oxy hóa trong hạt chia có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính.

Ngoài ra, hạt chia còn giúp giảm triglycerid trong máu, giảm viêm, giảm cholesterol LDL,… Nhờ đó giúp cơ thể cải thiện hệ tiêu hóa, ngăn ngừa bệnh tiểu đường, cải thiện sức khỏe tim mạch,…

Uống nước hạt chia trước khi ăn sẽ giúp cơ thể có cảm giác no lâu nên bạn sẽ ăn ít cơm hơn trong mỗi bữa ăn. Ngoài ra, hạt chia có thể giúp đốt cháy chất béo nhanh chóng khi kết hợp với tập thể dục.

1.2 Giúp thanh lọc, giải độc cơ thể

Hạt Chia giúp thanh lọc, giải độc cơ thể cải thiện sức khỏe. Vì vậy, bạn có thể uống hạt chia thường xuyên hoặc chế biến thành nước chanh, kết hợp với mật ong, trái cây,… để tăng hiệu quả.

2.Uống nhiều hạt chia có tốt không?

Hạt Chia rất bổ dưỡng và dễ dùng làm thức uống hoặc ăn kèm với các loại trái cây và rau củ khác. Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng, mỗi ngày dùng khoảng 1 thìa hạt chia (khoảng 30-40 g) là đủ cho một người bình thường.

Tuy sử dụng quá nhiều hạt chia trong một ngày dẫn đến nhiều tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe, nhưng dưới đây là một số tác hại của việc uống quá nhiều hạt chia

2.1 Gây đầy hơi, khó tiêu, tiêu chảy nhẹ

Khi bạn uống quá nhiều hạt chia sẽ dẫn đến các tình trạng như đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu,… Những trường hợp này là do hạt chia không được ngậm đủ nước nên khi vào cơ thể sẽ trương nở gây cảm giác khó chịu. Khi gặp tình trạng này, bạn cần uống nhiều nước để khắc phục nhanh chóng.

Những người mắc bệnh đường ruột như viêm loét đại tràng hoặc viêm ruột từng vùng nên lưu ý điều này khi ăn hạt chia.

Hạt Chia chứa nhiều chất xơ giúp chống táo bón nhưng nếu uống quá nhiều hạt Chia thì tiêu chảy là điều khó tránh khỏi. Khi bị tiêu chảy, bạn nên ngừng sử dụng hạt chia ngay lập tức. Gây đầy hơi, khó tiêu

2.2 Hạ đường huyết

Một trong những công dụng của hạt chia là hạ đường huyết ở người bị tiểu đường. Nếu người bình thường tiêu thụ quá nhiều hạt chia sẽ dẫn đến tình trạng hạ đường huyết gây mệt mỏi, chóng mặt,….

Ngoài ra, tiêu thụ quá nhiều hạt chia làm tăng tương tác với bệnh tiểu đường và thuốc điều trị huyết áp cao.

2.3 Hạ huyết áp

Những người bị huyết áp cao hoặc đang dùng thuốc nên cẩn thận hoặc nhờ bác sĩ tư vấn khi sử dụng hạt chia. Khi bạn sử dụng quá nhiều hạt chia, máu sẽ loãng hơn, điều này làm giảm huyết áp rất nhiều, gây hại cho sức khỏe. hạ huyết áp

2.4 Gây kích ứng dạ dày và dị ứng

Hạt Chia là loại hạt ngậm nước, nở ra để lấp đầy dạ dày, tạo cảm giác no nên người giảm cân thường sử dụng. Nếu dùng nhiều sẽ gây chướng bụng, nghiến hoặc buồn nôn,….

Một số người sẽ bị dị ứng với thành phần dinh dưỡng có trong hạt chia và gây ra các triệu chứng như nôn mửa, tiêu chảy, cảm giác bỏng rát lưỡi,… Ngoài ra, thành phần đạm trong hạt chia có thể gây dị ứng, nhất là với những người có tiền sử mắc bệnh. dị ứng cải dầu hoặc vừng nên thử một số hạt chia trước để xem chúng có bị dị ứng không.

2.5 Có thể gây nghẹt thở

Hạt Chia nở ra và tăng trọng lượng khi tiếp xúc với nước nên hạt Chia chưa ngâm đủ lâu khi ăn vào có thể sưng tấy ở cổ họng và gây ngạt thở. Có thể gây nghẹt thở

Có thể làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Axit béo omega-3 ALA được tìm thấy trong hạt chia có liên quan đến ung thư tuyến tiền liệt.

Cụ thể, nam giới có hàm lượng axit béo omega-3 cao trong máu có thể có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt cao hơn.

Tuy nhiên, nghiên cứu này vẫn cần dữ liệu chính xác hơn.

Các phản ứng thuốc

Hạt Chia sẽ có tác dụng phụ với thuốc trị tiểu đường và huyết áp. Hạt Chia khi dùng sai liều lượng có thể gây hạ huyết áp, tăng đường huyết,… Các phản ứng thuốc

3.Cách sử dụng hạt chia đúng cách

3.1 Uống hạt chia để giảm cân

Cách đơn giản nhất là pha hạt Chia với nước lọc và uống như bình thường, nên uống trước bữa ăn khoảng 30 phút sẽ giúp bạn có cảm giác no và bớt thèm ăn tinh bột và calo.

Cách Uống Hạt Chia Giảm Cân Cực Mạnh, Tạm Biệt Mỡ Bụng Khó Chịu

3.2 Sử dụng hạt chia cho bà bầu

Các chất dinh dưỡng của hạt chia rất tốt cho bà bầu có thể pha với nước hoặc kết hợp với các món ăn khác như kem, bánh, salad, thịt nướng, trứng ốp la…

Cách Sử Dụng Hạt Chia Cho Bà Bầu An Toàn Và Bổ Dưỡng

Pha hạt chia với nước lạnh

Hạt Chia lúc nào cũng có thể pha với nước nóng, nhưng tốt nhất nên pha với nước lạnh vì axit béo omega 3 trong hạt Chia rất dễ bị biến đổi khi gặp nhiệt độ cao.

Tuy nhiên, nếu muốn uống nóng, bạn có thể pha hạt chia với nước nóng vừa phải khoảng 45 độ C.

4.Một số cách ăn hạt chia tại nhà

Pha hạt chia với nước lọc: Cho 1 thìa hạt chia vào ly nước lọc khuấy đều, sau đó có thể thêm đường hoặc cho vào tủ lạnh tùy theo sở thích. Pha hạt chia với nước lọc

5.Cách làm chè hạt bí giải nhiệt tại nhà

Thêm 1 thìa mật ong, 1 thìa hạt chia, có thể thêm 2 thìa cơm dừa, trộn cùng với các loại trái cây bạn thích rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh và thưởng thức.

Bữa sáng có thể pha nửa quả chanh, 1 thìa mật ong nguyên chất, 1 thìa hạt chia vào ly nước lọc, trộn đều và thưởng thức.

Bạn có thể dùng hạt chia để trộn với sinh tố, nước ép, sữa chua,… hoặc ăn kèm với salad, bánh mì sandwich,…

Dùng hạt chia để pha với sinh tố, nước ép, sữa chua,… Dùng hạt chia để pha với sinh tố, nước ép, sữa chua,…

6.Lưu Ý Khi Sử Dụng Hạt Chia

Hạt Chia rất tốt nhưng bạn cũng nên lưu ý điều này để hạt Chia không ảnh hưởng đến sức khỏe nhé!

Những trường hợp không nên dùng hạt chia

Nếu bạn từng bị tai biến, huyết áp thấp, rối loạn tiêu hóa, dị ứng với bạc hà – hạt vừng – mù tạt, uống thuốc loãng máu thì không nên dùng hạt chia. Ngoài ra, bạn nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ khi sử dụng nhé!

Lưu ý khi sử dụng hạt chia nếu bạn mắc các bệnh trên

Liều dùng hạt chia

Lưu ý bạn có thể chia số hạt chia sử dụng trong ngày thành nhiều lần:

Trẻ em: 10g/ngày

Người lớn: 15g/ngày

Làm việc nhiều: 25 – 30gr/ngày

Phụ nữ có thai: 20g/ngày, mỗi lần chỉ nên dùng 10g.

This post was last modified on Tháng ba 7, 2024 8:52 sáng

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268