Gà nướng bao nhiêu calo và làm thế nào để ăn gà nướng không tăng cân?

Gà nướng bao nhiêu calo và làm thế nào để ăn gà nướng không tăng cân?

Gà nướng bao nhiêu calo và làm thế nào để ăn gà nướng không tăng cân?

Gà nướng là một món ăn ngon và phổ biến, nhưng bạn có biết gà nướng bao nhiêu calo không? Câu trả lời phụ thuộc vào nhiều yếu tố, như phần gà, cách nướng và sốt ướp. Trong bài viết này, Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về gà nướng bao nhiêu calo, cũng như những lợi ích và nhược điểm của món ăn này đối với sức khỏe và dinh dưỡng của bạn.

Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa

1. Gà nướng bao nhiêu calo

Theo Bảng giá trị dinh dưỡng thực phẩm Việt Nam, một phần 100 gam gà nướng có khoảng 165 calo, trong đó có 6,8 gam chất béo, 28,6 gam protein và 0 gam carbohydrate. Tuy nhiên, lượng calo này có thể thay đổi tùy thuộc vào phần gà và cách nướng. Ví dụ:

  • Một miếng đùi gà nướng có khoảng 200 calo, trong đó có 10,9 gam chất béo, 23,2 gam protein và 0 gam carbohydrate.
  • Một miếng cánh gà nướng có khoảng 94 calo, trong đó có 6,4 gam chất béo, 8,6 gam protein và 0 gam carbohydrate.
  • Một miếng ngực gà nướng có khoảng 165 calo, trong đó có 3,6 gam chất béo, 31 gam protein và 0 gam carbohydrate.

Ngoài ra, sốt ướp cũng ảnh hưởng đến lượng calo của gà nướng. Ví dụ:

  • Một muỗng canh sốt teriyaki có khoảng 16 calo, trong đó có 0 gam chất béo, 0,3 gam protein và 3,8 gam carbohydrate.
  • Một muỗng canh sốt BBQ có khoảng 29 calo, trong đó có 0,1 gam chất béo, 0,2 gam protein và 7,2 gam carbohydrate.
  • Một muỗng canh sốt mật ong có khoảng 64 calo, trong đó có 0 gam chất béo, 0,1 gam protein và 17,3 gam carbohydrate.
  • Do đó, bạn nên chọn phần gà và sốt ướp phù hợp với nhu cầu calo của mình khi ăn gà nướng.

2. Lợi ích và nhược điểm của gà nướng

Gà nướng là một nguồn protein tốt cho cơ thể, giúp xây dựng và bảo vệ cơ bắp, da, tóc và móng. Protein cũng giúp cảm thấy no lâu hơn, giảm cơn thèm ăn và duy trì cân nặng. Ngoài ra, gà nướng cũng cung cấp một số vitamin và khoáng chất quan trọng, như vitamin B12, niacin, sắt, kẽm và phốt pho. Các chất dinh dưỡng này có vai trò trong việc hỗ trợ chức năng thần kinh, miễn dịch, huyết học và xương.

  • Tuy nhiên, gà nướng cũng có một số nhược điểm cần lưu ý. Một trong số đó là gà nướng có thể chứa nhiều chất béo bão hòa và cholesterol, đặc biệt là ở da và phần mỡ. Các chất này có thể gây tăng nguy cơ bệnh tim mạch, đột quỵ và tiểu đường. Do đó, bạn nên hạn chế ăn da và phần mỡ của gà nướng, hoặc chọn những phần gà ít chất béo hơn, như ngực gà.
  • Một nhược điểm khác của gà nướng là nó có thể tạo ra các chất gây ung thư, như acrylamide, heterocyclic amines (HCA) và polycyclic aromatic hydrocarbons (PAH). Các chất này được hình thành khi gà được nướng ở nhiệt độ cao, đặc biệt là khi bị cháy hoặc khói. Các chất này có thể gây hại cho ADN và gây ra các biến đổi gen gây ung thư. Do đó, bạn nên nướng gà ở nhiệt độ vừa phải, tránh để gà bị cháy hoặc tiếp xúc với khói, và cắt bỏ những phần bị đen hoặc nâu.

3. Cách ăn gà nướng không tăng cân

Để ăn gà nướng mà không tăng cân, bạn cần lưu ý những điều sau:

Chọn phần thịt gà nạc

Phần thịt gà nạc nhất là ức gà, có chứa khoảng 114 calo và 2,6 gam chất béo trong mỗi 100 gram. Bạn có thể chế biến ức gà nướng bằng nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như nướng với rau củ, nướng với nước sốt chanh hoặc nướng với sốt sa tế.

Tránh ăn da gà: Da gà chứa nhiều chất béo, có thể làm tăng lượng calo và chất béo nạp vào cơ thể. Nếu bạn muốn ăn da gà, hãy hạn chế ăn một lượng nhỏ.

Không sử dụng quá nhiều gia vị và nước sốt

Gia vị và nước sốt thường chứa nhiều calo, muối và chất béo. Bạn nên sử dụng lượng gia vị và nước sốt vừa đủ để món ăn có hương vị thơm ngon.

Kết hợp với các loại rau củ: Rau củ là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin và khoáng chất dồi dào. Khi ăn gà nướng, bạn nên kết hợp với các loại rau củ để món ăn thêm ngon miệng và bổ dưỡng.

Ăn gà nướng ở mức độ vừa phải: Gà nướng là một món ăn ngon miệng và bổ dưỡng, nhưng bạn không nên ăn quá nhiều. Mỗi tuần, bạn chỉ nên ăn gà nướng khoảng 2-3 lần.

Gà nướng là một món ăn ngon và phổ biến, nhưng bạn cần biết gà nướng bao nhiêu calo để ăn hợp lý. Lượng calo của gà nướng phụ thuộc vào nhiều yếu tố, như phần gà, cách nướng và sốt ướp. Bạn nên chọn phần gà và sốt ướp phù hợp với nhu cầu calo của mình khi ăn gà nướng. Gà nướng có nhiều lợi ích cho sức khoẻ và dinh dưỡng, như cung cấp protein, vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, gà nướng cũng có một số nhược điểm, như chứa nhiều chất béo bão hòa, cholesterol và các chất gây ung thư. Bạn nên hạn chế ăn da và phần mỡ của gà nướng, và nướng gà ở nhiệt độ vừa phải, tránh để gà bị cháy hoặc khói.

Hy vọng bài viết gà nướng bao nhiêu calo này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về gà nướng và cách ăn gà nướng một cách khoa học và lành mạnh. Và theo dõi website của Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa để cập nhật các kiến thức mới về sức khoẻ nhé

Trung tâm sửa chữa Limosa

This post was last modified on Tháng hai 12, 2024 3:06 chiều

Trần Thu Uyên: Họ tên đầy đủ: Xin chào mình là thuuyen (tên thật là Trần Thu Uyên) Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp khoa Báo chí trường Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền. Hai năm kinh nghiệm sản xuất những nội dung như ẩm thực, giáo dục, phong thủy, sự kiện, thần số học, chiêm tinh... Kinh nghiệm làm việc: Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với viết lách, đặc biệt là chia sẻ góc nhìn của mình về 1 vấn đề cụ thể. Mình luôn luôn nói đến và tìm kiếm liên hệ giữa mình và vũ trụ xung quanh. Mình là một biên tập viên của Vui Học Tiếng Hàn. Mình muốn dùng kiến thức và kinh nghiệm của bản thân qua một thời gian dài làm việc để truyền tải những giá trị tốt đẹp và tích cực tới mọi người. Các bạn có thể kết nối thêm với mình tại: https://twitter.com/thuuyen268 https://www.linkedin.com/in/thuuyen268/ https://www.twitch.tv/thuuyen268/ https://www.flickr.com/people/thuuyen268/ https://dribbble.com/thuuyen268/about https://www.behance.net/thuuyen268 https://github.com/thuuyen268 https://www.scoop.it/u/thuuyen268 https://vi.gravatar.com/thuuyen268 https://www.reddit.com/user/thuuyen268 https://issuu.com/thuuyen268 https://www.goodreads.com/thuuyen268 https://myspace.com/thuuyen268/ https://trello.com/u/thuuyen268 https://www.plurk.com/thuuyen268 https://linkhay.com/u/thuuyen268 https://linktr.ee/thuuyen268 https://www.pinterest.com/thuuyen286/ www.tumblr.com/thuuyen268 https://vimeo.com/thuuyen268 https://soundcloud.com/thuuyen268 https://patreon.com/thuuyen268